Công ty mẹ của Facebook – Meta hôm thứ Tư tuần trước đã chính thức ra mắt ứng dụng là đối thủ cạnh tranh của Twitter, Threads, sau lần đầu tiên xác nhận kế hoạch của mình cho ứng dụng chỉ ba tháng trước.

Xem thêm:

Threads là gì? 

Threads là một ứng dụng mới từ công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp. Nền tảng này trông rất giống Twitter, với nguồn cấp dữ liệu chủ yếu là các bài đăng dựa trên văn bản (người dùng cũng có thể đăng ảnh và video) — nơi mọi người có thể trò chuyện trong thời gian thực.

Meta cho biết các tin nhắn được đăng lên Threads sẽ có giới hạn 500 ký tự. Tương tự như Twitter, người dùng có thể trả lời, đăng lại và trích dẫn các bài đăng Threads của người khác. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng kết hợp hệ thống điều hướng tới tài khoản hiện có trên Instagram, đồng thời cung cấp khả năng chia sẻ trực tiếp các bài đăng từ Threads lên Instagram Stories.

Tài khoản Threads cũng có thể được liệt kê là công khai hoặc riêng tư. Tài khoản Instagram đã xác minh sẽ tự động được xác minh trên Threads.

“Tầm nhìn của Threads là tạo ra một lựa chọn không gian chung mới, thân thiện để trò chuyện,” CEO của Meta – Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads sau khi ứng dụng này ra mắt. “Chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất và tạo ra trải nghiệm mới về văn bản, ý tưởng và thảo luận về suy nghĩ của bạn.”

Threads đã có một khởi đầu mạnh mẽ khi ứng dụng đã nhận được 30 triệu lượt đăng ký vào sáng thứ Năm sau khi ra mắt hôm thứ Tư. Threads cũng là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store của Apple và là chủ đề thịnh hành nhất trên Twitter thời điểm đó.

Liệu Threads có khiến Twitter lung lay?

Threads chỉ là nền tảng mới được ra mắt gần đây với hy vọng vượt qua Twitter để trở thành ứng dụng dành cho các cuộc trò chuyện công khai trong thời gian thực. Nhưng nó có thể có cơ hội thành công lớn nhất.

Nhiều người dùng Twitter đã bày tỏ mong muốn có một giải pháp thay thế kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng này vào cuối năm ngoái. Các sự cố kỹ thuật thường xuyên và thay đổi chính sách đã khiến một số người dùng Twitter đáng chú ý tìm một “lối đi” mới.

Meta có ít nhất một lợi thế quan trọng hơn Twitter đó là quy mô người dùng hiện có. Meta hy vọng sẽ thu hút được ít nhất một số lượng người dùng trong số hơn 2 tỷ người sử dụng Instagram đang hoạt động trên toàn cầu. Đó là so với cơ sở người dùng đang hoạt động trên Twitter, khoảng 250 triệu.

“Sẽ mất một thời gian, nhưng tôi nghĩ nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người trên đó”, Zuckerberg nói trong một bài đăng trên Threads. “Twitter đã có cơ hội làm điều này nhưng chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được.”

Trong một tweet vào thứ Năm, CEO mới của Twitter, Linda Yaccarino, cho biết đã nắm được sự ra mắt của Threads – đối thủ của Twitter, đồng thời, khẳng định Twitter là ứng dụng “không thể thay thế”.

Theo CEO của Instagram, Adam Mosseri, đã lưu ý trong một video được đăng lên Threads rằng thách thức đối với các nền tảng mạng xã hội mới thường không phải là thu hút người dùng đăng ký mà là giữ họ tương tác lâu dài.

Bạn đã trải nghiệm ứng dụng Threads mới của Meta chưa? Cùng bình luận cảm nhận của mình xuống phía dưới nhé!

Chia Sẻ Tech – Chuyên trang chia sẻ tin tức, thủ thuật công nghệ số 1!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *